Một mình.....không có nghĩa là cô đơn

Cuộc sống luôn luôn trôi đi, không có khoảng lặng nào mà con người lại thiếu đi những giây phút một mình. Có nhiều người sợ cảm giác một mình, nhưng cũng có nhiều người lại ước ao,mong chờ những giây phút một mình thả hồn về kỉ niệm, giữa miền nhớ mông lung của ký ức thời xa xăm.



Chiều nay, một mình ta đi giữa phố, mà vẫn thấy ấm lòng biết bao. Một mình không có nghĩa là cô đơn. Cô đơn thường lấy đi sức mạnh tinh thần của con người. Nhưng cô đơn không đáng sợ bằng sự cô độc. Một mình,thường làm người ta suy nghĩ vẩn vơ, buồn chán. Nhưng ,nếu không có những khoảng trống cô đơn sẽ chẳng bao giờ được con người thấu hiểu cảm giác này. Và như thế, sẽ chẳng còn trạng thái tâm lý này tồn tại trong cuộc sống tinh thần con người nưã rồi, phải vậy không? Những khi một mình là thời gian vô cùng có ý nghĩa, bởi nó làm cho ta đối diện với chính bản thân mình, kiểm điểm mình để tự hoàn thiện hơn .Đó cũng là khoảng lặng để ta sống lại những kỉ niệm trong khung trời riêng của mỗi chúng ta. Và đó thường là những kỉ niệm đẹp trong suốt quãng đời đã qua mà ta luôn mong ước một ngày nào đó sẽ trở về...



Thế rồi, thời gian vẫn cứ trôi, con người dường như còn bận phải làm nhiều việc lắm, những khoảng trống tâm hồn vẫn cứ rộng ra, nhưng lúc này, một mình đồng nghĩa với cô đơn rồi đấy. Bởi càng hòa vào nhiều mối quan hệ công việc, con người ta càng sống không đúng với những gì vốn có là của mình, đáng lẽ thuộc về mình. Nhưng đáng tiếc là, con người ta lại rơi vào cô đơn ,hụt hẫng hơn trước rất nhiều.


Một mình, nhiều lúc thật là tuyệt, nhưng hãy để nó ở một ngưỡng nhất định để nó thật sự có ý nghĩa tốt . Đừng quá tuyệt đối hóa nó lên, bởi như thế, vô tình đã chọn cho mình khoảng cô đơn đáng ghét.


Một mình, sẽ chẳng có ý nghĩa gì nếu ta không biết suy nghĩ tích cực cho chính bản thân.


Một mình, sẽ không là cô đơn khi bạn nghĩ về một ai đó, đủ để làm cho bạn phấn chấn hơn lên, và tiếp tục hướng về phía trước một cách vững vàng, tự tin!


Một mình là khi thôi thúc bạn hãy cố gắng tiến lên phía trước, vì ở phía trước luôn có một bàn tay chìa ra chờ đón bạn.Let's go! and let's to try, life will fine!

0 Nhận Xét- Góp Ý:

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More