Lắng động dòng cảm xúc - I love my home....

Đã lâu lắm rồi tôi không viết nhật ký,đã lâu lắm rồi mục lưu bút không có thêm bài đăng nào và trong ngôi nhà lụp sụp hiện tại dưới màn đêm lấp lánh ngôi sao đang tỏa sáng, tôi có một cảm xúc dâng trào từ trong tâm hồn mình

Đã 4 ngày trôi qua…4 ngày gia đình tôi phải đối mặt với những khó khăn của cuộc sống. Chắc hẳn trong các bạn đây ai cũng biết ngôi nhà chính là cái nôi của con người, vì chính ở đó con người được phôi thai và sinh ra và đối với tôi cũng vậy ngôi nhà là nơi tôi sinh ra, lớn lên ấp ủ với bao kỷ niệm vui buồn đầy chất tuổi thơ. Giờ đây cái nôi ngày ấy đã không còn nguyên vẹn đã không còn sức lực để che chở bảo vệ cho gia đình tôi. Và đó cũng là những thử thách chướng ngại đang đè nặng vào đôi vai của ba mẹ tôi, là những bước ngoặc đầu tiên mà tôi đối mặt khi trưởng thành. Phải chăng cuộc sống của con người là thế phải chăng trong tất cả chúng ta đây thật sự không thoát khỏi những vòng vèo chùng chình của cuộc đời và phải chăng những vòng vèo chùng chình đó là những trở lực ngăn cản chúng ta di đến thành công đi đến hoài bão? Đó là những câu hỏi mà giờ đây tôi mới hiểu và lý giải được. Nhưng mà may thay nhờ những chắc chở đó mà tôi trưởng thành hơn trong cuộc sống,trân trọng gia đình mình hơn, trân trọng cuộc sống mình đang có.

Ba mẹ tôi đã mồ hôi nước mắt kiếm từng đồng tiền từng đồng từng đồng một từ những tô bún dân giã với cái lời ích ỏi để nuôi sống gia đình chăm lo cho anh em tôi. Ba tôi năm nay sức khỏe cũng không còn mạnh như trước nữa, hàng ngày ba phải dọn quán và cả buổi ba đồng hành cùng những tô bún mang đến cái no cái ngon cho khách. Mẹ thì tận tâm bắt những tô bún để cho khách với mục đích  đem đến hương vị ngon ngọt cho khách hàng hưởng thức, bán xong là bắt tay vào nội trợ miệt mài ở trong bếp từ sáng đến chiều lốp nào lo cơm trưa cho gia đình, lốp làm đồ bán cho ngày mai, dọn dẹp nhà cửa….Hơn thế nữa là trong 4 ngày qua tôi càng thương ba mẹ hơn. Nhà tôi 50 năm hình thành đến nay đã xuống cấp một cách trầm trọng và nhanh chóng không thể tưởng tượng được ( tường bị nứt bể,chân tường thì không còn kiên cố như trước nữa và đặc biệt là mạch nước ngầm ở dưới lòng đất hàng giờ hàng ngày đang phun lên trong nhà tôi làm nhà tôi ngập nước như lũ ) mỗi ngày ba mẹ tôi sao khi bán xong rất mệt mỏi nhưng cả 2 người phải thay phiên nhau để tát nước, dù đang đối mặt với những khó khăn như vậy nhưng ba mẹ vẫn kiên trì vẫn cố gắng buôn bán để xoay sở hàng ngày. Còn tôi thì suốt ngày cứ đi học không làm được gì cho gia đình, có buổi trưa về nhà thì làm được gì đâu tác được vài thao nước là đi học nữa. Anh 2 thì đi làm xa lâu lâu mới về cũng vì lo sự nghiệp cho tương lai để có một cuộc sống hạnh phúc và nuôi dưỡng ba mẹ. Giờ đây tôi thương ba mẹ tôi rất nhiều. Một nỗi niềm dâng trào khi tôi nhìn thấy ba mẹ khom khom tác nước không một tiếng trách móc. Lắng nghe tiếng róc rách của nước lắng động trong lòng tôi đôi dòng cảm xúc. Tôi nguyện rằng hi vọng ngày mai sẽ là một ngày tốt đẹp gia đình tôi sẽ khắc phục được khó khăn và trở lại cuộc sống an vui chứ không phải như bây giờ lo lắng rất rất nhiều chuyện (nước ngập mỗi ngày mỗi tát trực tuyến cùng nó sức lực nào mà chịu nổi? Biện pháp khắc phục đến công ty cấp thoát nước cũng bó tay thì mình phải làm sao đây? Hiện tượng như vậy có khi nào dưới nền nhà mình là một nguồn nước và dẫn đến sụp đất  không? Tường nứt bể mục hết có khi nào nó sẽ ào xuống một cái là xong tất cả? ) những nỗi lo ấy không biết sao nói, nhưng tôi tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp gia đình tôi sẽ chinh phục được hoài bảo và niềm tin trog cuộc sống^^ xin chào các bạn.
 SuSu-Ngày 22/4/2011
P/p : Susu xin gừi đến các bạn một thông điệp dù khó khăn đến thế nào nếu có niềm tin thì chắc chắn chúng ta sẽ vượt qua. Sẽ chinh phục được những khó khăn để chúng ta trưởng thành hơn và hoài bảo đến với chúng ta ngày một gần hơn…….!^^

1 Nhận Xét- Góp Ý:

Đọc xong bài viết này cảm động lúm. Nếu mình cố gắng vượt qua và có 1 niềm hy vọng thì sẽ có kì tích đến với mình. Cố lên nha SuSu!!!! Lớp 10B1 sẽ luôn ở bên cạnh ủng hộ LT SuSu!!!!

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More