Tôi và Em....

Tôi biết…
Có những lúc
Em chỉ cần ở tôi một bờ vai
Một lời động viên,quan tâm an ủi
Một ánh mắt nồng ấm vỗ về…
Nhưng đã nhiều lần tôi khiến em phải thất vọng
Đã nhiều lần tôi khiến em có cảm giác lạnh lẽo,đơn côi.
Bởi vì tôi hờ hững ?
Bởi vì tôi vô tâm ?
Hay tại vì tim tôi lạnh lùng như sắc đá ?
Nhưng em nào có hay có biết
Những điều em muốn chẳng qua là những liều thuốc an thần
Là sứ giả hiền lành của ác ma tình ái
Nhẹ nhàng đẩy em và tôi vào vòng khổ ải
Chỉ một giây ngàn kiếp khó mà ra.
Tôi….
Chẳng qua cũng chỉ là một con ngưòi
Có ghét,có thương,có hờn,có dỗi…
Có khát khao,ao ước…
Có nỗi khổ niềm đau của một kiếp người
Nhưng chẳng bao giờ tôi để tâm tìm kiếm
Một liệu pháp xoa diệu nhất thời.



Tôi muốn tôi và em phải phải tự mình đứng vậy
Tự bước đi trên đôi chân nhỏ bé của chính mình
Bởi chân lý muôn đời tôi do tâm tôi tạo
Tự tôi tác thành,tự tôi hóa giải đau thương
Giữa thế gian đau khổ lẽ thường
Tìm đâu có người làm tôi hết khổ
Tôi và em…
Những chúng sinh lạc loài đau khổ
Hữu duyên trong Phật Pháp nhiệm mầu
Nguyện tìm về trong tiếng mõ lời kinh
Bước một bước đến bến bờ giải thoát
Tôi xin em…
Xin em đừng để tôi đi một mình trên con đưòng xa vời vợi
Hãy cùng nhau làm pháp lữ trên đường
Tình pháp lữ ngàn đời
Ôi tươi đẹp biết bao.
Xoá tan bao niềm đau nỗi khổ.

Thích Thiện Lâm

P/p : Giờ đây chỉ có thể là huynh mụi,cùng làm pháp lữ,cùng khyến khích cho nhau dõng mãnh trên đường tu học.....

0 Nhận Xét- Góp Ý:

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More