Hãy đến bên tôi,nắm tay,nở một nụ cười

Một cái nhìn từ ánh mắt thân thiện
Một nụ cười rạng rỡ trên môi
Một cái nắm tay tôi siết chặt
Ấy thế mà tôi, đủ tự tin bước vào đời.

Những ai đã từng trải qua cuộc đời sóng gió bao nhiêu, thì người ấy càng dễ xúc động với đời bấy nhiêu.
Có một điều mà chúng ta thường nghĩ rằng: với những người có cuộc đời trải qua nhiều sóng gió bao nhiêu, thì những người ấy ắt sẽ rất mạnh mẽ và giàu nghị lực bấy nhiêu! Điều đó, chúng ta không thể phủ nhận, nhưng đằng sau cái vẻ bề ngoài ấy, có ai biết rằng, chính những con người đó lại rất yếu đuối khi đối diện với chính bản thân mình và lại càng dễ xúc động với những bất hạnh của cuộc đời. Nói ra điều ấy, để chúng ta hiểu rằng, mọi con người: từ người giàu sang đến người nghèo khó, từ người nông dân đến người bác sĩ, từ người lành lặn đến người khiếm khuyết, từ người đàn ông đến người đàn bà, từ người già đến người trẻ,… tất cả, đều muốn được đón nhận từ chúng ta - mỗi một con người, những cái nắm tay, những nụ cười thân thiện.

Thế nên:
Khi đôi mắt ta còn có thể nhìn, hãy cứ trao đi cái nhìn thân thiện
Khi đôi tai ta còn có thể nghe, hãy lắng nghe những điều cần ta chia sẽ
Khi giọng ta còn có thể phát ra, hãy nói lên điều ta muốn nói
Khi đôi chân ta còn có thể bước đi, hãy đi và đến những nơi ta cần đến
Khi đôi tay ta còn có thể nắm và cầm, hãy nắm lấy bàn tay cần ta nắm
Khi ta còn có thể hy sinh, hãy hy sinh những điều ta có thể
Và khi đời còn cho ta được sống, hãy sống đừng quên phận ở đời.

Nào bạn ơi! Giờ thì bạn hãy nhớ khi gặp tôi, hãy cho tôi cái nhìn thân thiện, cái bắt tay và nở với tôi nụ cười bạn nhé! Và tôi cũng sẽ cho đi những điều tôi muốn nhận, để tất cả chúng ta, cùng kết nối một cuộc đời tươi đẹp.

KRÔNG ME

0 Nhận Xét- Góp Ý:

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More